Labels

Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

World Cup diễn ra trên đất Nam Mỹ xa xôi và đầy bất lợi cho đội tuyển Đức


World Cup diễn ra trên đất Nam Mỹ xa xôi và đầy bất lợi cho đội tuyển Đức: thời tiết bất lợi và truyền thống cũng chống lại họ. Thế nhưng, trận chung kết tới đây có thể sẽ khác.


Theo như tin the thao đã đưa,.phát biểu trước báo giới mới đây, hậu vệ Benedikt Howedes nói rằng anh hi vọng người hâm mộ Brazil sẽ cổ vũ cho Đức trong trận chung kết. “Chúng tôi luôn nhận được sự cổ vũ của người dân nơi đây. Trong trận đấu sắp tới, mong rằng người Brazil sẽ tiếp tục ủng hộ”, anh nói.



Người Brazil ủng hộ đội Thụy Sỹ và chống lại Argentina trên sân Sao Paulo - Ảnh: Đỗ Hùng





Höwedes nói nghe có vẻ như nghịch lý, bởi chỉ cách đây vài ngày thôi, Đức đã vùi dập Brazil tới 7-1. Theo lẽ thông thường, dân Brazil phải ghét đội tuyển Đức mới phải, chứ ai lại đi cổ vũ cho họ bao giờ.

Tuy nhiên, lời của Höwedes lại rất sát với thực tế bởi nhiều lẽ. Thứ nhất, trong trận đấu trên sân Mineirao, người Brazil chỉ có thể trách mình và khâm phục người Đức. Một tỷ số chênh lệch như vậy thì không còn gì để bào chữa được nữa, chính vì vậy mà tâm lý ghét đội tuyển Đức cũng không nhiều. Thứ hai, và điều này mới là nguyên nhân chính, Đức sẽ đối đầu với Argentina, kỳ phùng địch thủ của Brazil.



Dân Argentina không ngừng chà xát vào vết đau của Brazil - Ảnh: Đỗ Hùng



Dân Argentina và Brazil lâu nay có truyền thống kèn cựa nhau rất kịch liệt trong bong da. Tại World Cup 2014, không khí đối đầu lại càng dâng cao khi dân Argentina liên tục hát bài dè bĩu bóng đá Brazil, trong khi ở phía ngược lại, dân Brazil cũng luôn chế nhạo bóng đá Argentina.

Trong các trận đấu của đội Argentina tại World Cup lần này mà tôi có dịp tới sân xem, tôi đều thấy rằng người Brazil đứng hoàn toàn về phía đối thủ của Argentina, trừ một số ít cổ động viên Brazil có gốc gác hoặc mối quan hệ cá nhân nào đó với quốc gia láng giềng.



Người Brazil gọi dân Argentina là "những gã hàng xóm ồn ào" - Ảnh: Đỗ Hùng



sân Beira-Rio ở Porto Alegre, người Brazil đã cổ vũ hết mình cho Nigeria. Trên sân Sao Paulo, họ đã cổ vũ cho Thụy Sỹ và Hà Lan khi hai đội này gặp Argentina. Vậy thì trên sân Maracana sắp tới, sau khi Brazil đã bỏ lỡ cơ hội vào chung kết và người Argentina lại tiếp tục lấy cái tỷ số 7-1 ra để chế nhạo, thì không có lý do gì người Brazil lại không mong muốn Đức “thay mặt họ” hạ gục Argentina.

Hôm trước, ở sân Sao Paulo sau khi Argentina thắng Thụy Sỹ, tôi đã gặp một người Brazil hét lên trước đám cổ động viên Argentina đang hát hò ồn ào: “Rồi đội Bỉ sẽ đánh bại các ngươi cho mà xem”. Nhưng ước muốn của anh này đã không thành hiện thực, khi Argentina cứ nhích từng bước tới trận chung kết, nhọc nhằn nhưng chắc chắn.



Người Đức mong muốn dân Brazil sẽ cổ vũ cho đội tuyển Đức trong trận chung kết - Ảnh: Đỗ Hùng



Bây giờ có lẽ nhiều người Brazil cũng đang rất mong chờ một thất bại của Argentina trong trận chung kết, “để họ bớt ồn ào đi”, như anh Charles Moreira, một cư dân khu São João de Meriti, nói với tôi bên ngoài sân Maracana vào hôm qua, bên cạnh các cổ động viên Argentina đang hát “Maradona vĩ đại hơn Pele”.

Mong muốn của hậu vệ Höwedes có cơ sở là vậy. Nhiều người Đức khác cũng mường tượng Maracana sẽ là sân nhà của họ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét