Labels

Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Đội tuyển Hà Lan và Argentina sử dụng lối chơi thể thao đề cao sự an toàn


Đội tuyển bong da Hà Lan và Argentina sở hữu những cầu thủ ngôi sao và đang đạt phong độ tốt. Tiêu biểu bên phía Argentina là cầu thủ Messi, Hà Lan là tiền vệ Robben. Tôi thấy lối chơi của Hà Lan và Argentina có những điểm tương đồng khi họ đều lấy phòng ngự làm nền tảng, cho dù từ xưa tới nay hai đội vốn nổi tiếng với lối chơi tấn công hoa mỹ, đẹp mắt.




Như các bạn đã thấy, HLV Van Gaal xây dựng cho đội tuyển Hà Lan một lối chơi chặt chẽ và chắc chắn. Những trận đấu đã qua hàng phòng ngự của họ chơi rất kín kẽ, vững chãi đồng thời mỗi khi có cơ hội là các cầu thủ tuyến dưới lại phất bóng thật nhanh lên cho các đồng đội tuyến trên như van Persie, Robben uy hiếp khung thành thủ môn đối phương.


Đội tuyển Argentina cũng vậy, HLV Sabella thường xuyên bố trí tới 6 cầu phòng ngự nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho khung thành đội nhà. Qua 5 trận đấu, tôi đánh giá hàng thủ của Argentina thi đấu khá tốt, đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng của họ trong trận tứ kết với đội tuyển Bỉ.

Chính nhờ sự thi đấu tập trung, chắc chắn và khả năng đánh chặn cực tốt của các cầu thủ Argentina đã khiến đội tuyển Bỉ với nhiều cầu thủ ngôi sao lâm vào thế bế tắc và không tài nào có thể xuyên thủng mành lưới của thủ thành Romero.

Dù cho Hà Lan sẽ xuất trận với những con bài tốt nhất nhưng Van Gaal sẽ vẫn chỉ đạo Hà Lan thi đấu chậm rãi, thận trọng như cái cách mà họ vẫn lựa chọn ở những trận đấu đã qua.

Về phần đội tuyển Argentina, việc thiếu vắng chân chuyền Di Maria, cầu thủ tấn công quan trọng chỉ xếp sau Messi lại càng khiến HLV Sabella có cớ để đội bóng Nam Mỹ chơi phòng ngự phản công.

Tôi sẽ nghĩ ở trận đấu bán kết tới hai đội vẫn sẽ tiếp tục sử dụng lối chơi the thao đề cao sự an toàn và trông chờ vào những tình huống tỏa sáng của các cầu thủ ngôi sao. Chính vì vậy, rất có thể tốc độ trận đấu sẽ không được đẩy cao, thậm chí hai đội sẽ trình diễn một lối chơi dùng dằng đến nhàm chán. Có lẽ người hâm mộ sẽ phải chờ đợi những bàn thắng đến từ giây phút lóe sáng của các cầu thủ ngôi sao như Messi, Higuain, Van Persie hay Arien Robben…

Tôi có linh cảm rằng Messi sẽ ghi bàn ở những phút cuối cùng của trận đấu để giúp Argentina vượt qua Hà Lan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét