Labels

Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

ĐT Đức nhận thưởng cao nhất lịch sử World Cup


Đội tân vô địch bong da năm nay được chia một phần trăm lợi nhuận mà FIFA thu được từ World Cup 2014, tương đương 35 triệu đôla.



Đây là số tiền thưởng kỷ lục mà một đội vô địch World Cup được nhận. Trước đó, Tây Ban Nha được thưởng 30 triệu đôla khi đăng quang tại World Cup 2010.

Đội về nhì Argentina được nhận 25 triệu đôla từ FIFA, nhiều hơn một triệu đôla so với á quân năm 2010 - Hà Lan. Năm nay đội bóng áo màu da cam giành giải ba, được thưởng 20 triệu đôla. Dù trải qua một giải đấu tồi tệ khi liên tục thua tại bán kết và trận tranh giải ba, chủ nhà Brazil cũng có 18 triệu đôla.




Theo quy định của FIFA, mỗi đội có mặt tại vòng bảng World Cup 2014 nhận được 1,5 triệu đôla tiền thưởng.



Ngoài ra, tổ chức này cũng chi ra 70 triệu đôla để thanh toán cho các CLB có cầu thủ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Brazil (736 cầu thủ). Bình quân mỗi ngày một cầu thủ thi đấu ở World Cup được nhận 2.800 đôla.

Phải chi ra số tiền lớn cho World Cup 2014 nhưng tổ chức điều hành môn the thao bóng đá lớn nhất hành tinh vẫn lãi to. Theo ước tính của các nhà kinh tế, FIFA thu về tổng cộng 4,5 tỷ đôla nhờ bản quyền truyền hình, tài trợ, bán vé…

Ở chiều ngược lại chủ nhà Brazil lại phải chịu lỗ. Quốc gia này đã chi ra 14 tỷ đôla để xây dựng 12 sân vận động tổ chức World Cup, lo đảm bảo an ninh cho giải đấu…

Cơ cấu phân bổ tiền thưởng của FIFA

Những đội phải dừng bước ở vòng bảng (16 đội): tám triệu đôla.

Những đội bị loại ở vòng 1/8 (tám đội): chín triệu đôla.

Đội đứng thứ tư: 18 triệu đôla.

Đội đứng thứ ba: 20 triệu đôla.

Đội về nhì: 25 triệu đôla.

Đội vô địch: 35 triệu đôla.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét