Labels

Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Chàng trai hiền lành Toni Kroos với quá khứ bất hảo


Với khuôn mặt thư sinh cùng phong cách chơi bóng điềm đạm, song quá khứ Toni Kroostừng là một cậu bé lười biếng, lỳ lợm...

Đi đến đâu cũng quậy phá

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống the thao, người cha, ông Roland Kroos làm HLV U19 Hansa Rostock, còn mẹ, bà Birgit Kroos cũng là một VĐV cầu lông nổi tiếng ở Đức nên Toni sớm được tiếp xúc với môi trường thể thao.


Toni Kroos là một cậu bé rất ngỗ nghịch




Năm 7 tuổi, Toni Kroos tham gia vào lò đào tạo của đội bong da gần nhà, Greifswalder. Tuy nhiên, vốn được cha mẹ cưng chiều từ tấm bé nên Toni không hứng thú gì việc phải tập luyện vất vả cùng những đứa trẻ bê bết mồ hôi và đất cát. Cậu sẵn sàng trốn tập bất cứ khi nào có thể, còn không trốn được thì thái độ chống đối hoặc tệ hơn nữa là sinh chuyện với những đứa trẻ khác trong đội.

Năm 2002, chàng trai sinh năm 1990 bị trục xuất khỏi lò đào tạo dù người cha đã hết lời nhờ vả bạn thân đồng thời là HLV của CLB Greifswalder bởi không một ai trong đội có thể chịu nổi tính cách ngang bướng của Toni.

Ngay cả khi ông Roland mang Toni đến Hansa Rostock nơi mình đang làm việc để trực tiếp quản lý thì cậu quý tử của ông vẫn chứng nào tật ấy. Toni Kroos vẫn là đứa trẻ cá tính, lười biếng và láo lếu nhất đội. Sau nhiều lần bị Ban lãnh đạo Hansa Rostock nhắc nhở, cha Toni Kroos đã phải nghỉ việc.

Học sinh cá biệt

Kroos từng bị đuổi học


Nếu người đồng đội cùng trang lứa Mario Gotze luôn nhận được những lời khen ngợi về thành tích học tập thì Toni Kroos hoàn toàn ngược lại. Tuyển thủ Đức là một trong những học sinh ngỗ ngược nhất tại ngôi trường anh theo học.

Toni thường xuyên trốn học để rong chơi theo đám bạn xấu tại thành phố Greifswald. Hậu quả, tân binh Real buộc phải thôi học bởi những thầy cô phụ trách anh đều cho rằng cậu học trò này đã “hết thuốc chữa”. Ngay cả mẹ Toni, Birgit cũng phải thừa nhận về quá khứ bất hảo của đứa con trai “trời đánh”.

“Nàng tiên” Jessica Farber giúp Toni thức tỉnh

“Nàng tiên” Jessica Farber giúp Toni thức tỉnh


Nổi tiếng là đứa trẻ ngỗ nghịch, lỳ lợm, lếu láo nhưng Toni Kroos lại trở thành con người hoàn toàn khác kể khi gặp Jessica Farber. Ngay ở lần gặp gỡ đầu tiên, Toni đã bị vẻ đẹp thuần khiết của cô nàng tóc nâu hớp hồn.

Từ một đứa trẻ bất trị, Toni bắt đầu luyện nghiêm túc, thi đấu cần mẫn và tách biệt hẳn với đám bạn xấu. Năm 2005, Toni Kroos được gọi vào đội U17 Đức và mau chóng thể hiện tài năng thiên bẩm. Chỉ một năm rưỡi sau, Kroos có bước nhảy vọt khi chính thức gia nhập lò đào tạo của Bayern Munich.

Bắt đầu từ đây, sự nghiệp của chàng trai bất hảo ngày nào thăng hoa theo thời gian cả ở cấp CLB và ĐTQG để trở thành một trong những tiền vệ trẻ tài năng nhất thế giới, cái tên được săn đón trên thị trường chuyển nhượng.

Cựu ngôi sao Bayern Munich thừa nhận chính sự xuất hiện của Jessica Farber đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời anh. Tháng 8 năm ngoái, cậu con trai kháu khỉnh Leon Kroos chào đời là trái ngọt đầu tiên của tình yêu nồng đượm mà Toni và cô bạn gái lâu năm.

Jessica thuộc mẫu phụ nữ kín tiếng, một cô sinh viên ngành du lịch với nhan sắc bình thường so với dàn WAGs gồm nhiều người mẫu ca sĩ vừa xinh đẹp vừa tài năng của ĐT Đức. Sau khi sinh bé Leon cho Toni Kroos, cô ở nhà chăm lo cho tổ ấm bé nhỏ. Bạn gái tân binh Real thậm chí không có tài khoản Facebook, hài lòng với cuộc sống tránh xa ống kính.

Hoàn thành cả hai giấc mơ

Kroos vừa chính thức gia nhập dàn sao Real Madrid


Toni Kroos chính thức gia nhập CLB giàu có Real Madrid với mức phí chuyển nhượng 25 triệu euro cùng bản hợp đồng 6 năm. Tuyển thủ Đức hạnh phúc chia sẻ: “Chúng tôi (ĐT Đức) đã hoàn thành World Cup 2014 với cách tốt nhất có thể. Giờ đây tôi được đến Real Madrid, cả hai giấc mơ của tôi đã cùng đạt được trong thời gian ngắn”.

Trong 4 mùa giải chơi cho Bayern Munich, Toni Kroos đã thi đấu ấn tượng với 176 trận ra sân ghi được 23 bàn thắng. Còn ở World Cup 2014, tiền vệ 24 tuổi này thi đấu xuất sắc cùng ĐT Đức với 690 phút ra sân, ghi được 2 bàn thắng và thực hiện 4 đường chuyền giúp đồng đội lập công.

Với chức vô địch thế giới trên đất Brazil và được chuyển sang môi trường thi đấu như Real Madrid, Toni Kroos được kỳ vọng sẽ tiến xa và gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét