Labels

Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Huyền thoại bóng đá dành trọn cuộc đời cho môn thể thao vua


Cùng nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng trên cương vị cầu thủ và HLV của huyền thoại Alfredo di Stefano.

Ngày hôm qua, thế giới bóng đá đau buồn đón nhận tin Alfredo di Stefano, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 20 qua đời sau 1 thời gian dài chống chọi lại căn bệnh tim quái ác, chỉ 3 ngày sau sinh nhật lần thứ 88 của ông.







Di Stefano dành trọn cuộc đời cho môn thể thao vua - bóng đá và ông đã có một sự nghiệp thi đấu huy hoàng cả trên cương vị cầu thủ và HLV. Ông được coi là một trong 4 cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, cùng với Pele, Cruyff và Maradona.


Cùng với những đồng đội xuất sắc như Puskas, Kopa, Gento, Rial, Di Stefano đã tạo nên một Real Madrid bách chiến bách thắng trong giai đoạn 1955-1960, mà đỉnh cao là 5 danh hiệu vô địch Champions League liên tiếp, giúp ông 2 lần giành danh hiệu QBV vào năm 1957 và 1959.


Xuất sắc ở CLB nhưng Di Stefano không thực sự bén duyên trong màu áo ĐTQG, dù đá cho 3 đội tuyển Colombia, Argentina và Tây Ban Nhanh nhưng chưa bao giờ ông được góp mặt và thi thố tài năng ở sân chơi World Cup.


Ở thời ông thi đấu, công nghệ truyền hình chưa thực sự phát triển khiến những thước phim ghi lại những giây phút Di Stefano chơi bóng là vô cùng hiếm hoi và có chất lượng không tốt, tuy vậy cũng là đủ để NHM biết được tài năng xuất chúng của chủ tịch danh dự Real Madrid.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét