Labels

Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Sự thật trong lịch sử World Cup gây sốc với người hâm mộ


Theo tin the thao đưa tin, Ronaldo bị ốm trước trận chung kết; Escobar bị bắn chết sau khi phản lưới nhà,;Lampard không được công nhận bàn thắng... là những sự thật trong lịch sử World Cup gây sốc với NHM.


10. Lampard bị từ chối bàn thắng: Trong trận đấu thuộc vòng 2, giữa Anh và Đức tại World Cup 2010, cú sút tiền vệ của Chelsea đã đưa bóng qua vạch vôi hơn 30 cm nhưng vẫn không được các trọng tài công nhận, chính từ đây FIFA đã cho ra đời công nghệ Goal-line để tránh những sai lầm tai hại như trên.

9. Luis Suarez cắn Chiellini: Từng 2 lần bị cấm thi đấu bong da dài ngày vì lỗi bỏ bóng cắn người trong quá khứ nhưng Surez vẫn không bỏ được thói quen xấu này và anh đã có lần thứ 3 thực hiện hành vi phản cảm này với trung vệ người Ý, Chiellini. Dưới sức ép của dư luận, FIFA đã đưa ra án phạt cực nặng cấm Suarez 4 tháng không được tham gia hoạt động sân cỏ.





8.Tây Đức đánh bại Hungary trong trận chung kết 1954: Đã trải qua 60 năm nhưng việc Tây Đức lên ngôi vô địch năm 1954 vẫn là một cú sốc cực lớn. Trong trận chung kết với thế hệ vàng của Hungary, cỗ xe tăng đã có màn lội ngược dòng ấn tượng đánh bại đối thủ 3-2 sau khi bị thua trước 0-2 ngay khi trận đấu mới trôi qua phút thứ 8. Đáng nói hơn ở trận đấu thuộc vòng bảng trước đó, Đức đã nhận thát bại nặng nề 3-8 trước chính Hungary.

7. Ronaldo bất ngờ đổ bệnh trước trận chung kết 1998: Đang có phong độ cực cao đưa Brazil tiến một mạch vào trận chung kết thì Ronaldo lại bị ốm một cách khó hiểu và không rõ nguyên nhân chỉ 24 giờ trước trận đấu cuối cùng với đội tuyển nước chủ nhà, Pháp. Vẫn cố gắng ra sân nhưng ngôi sao số 1 của Selecao không còn thể hiện được phong độ như các trận đấu trước đó và đành nhìn Zidane nâng cao Cúp vàng.

6. Frank Rijkaard "phun mưa" vào Rudi Voller: Đây chính là vết nhơ lớn nhất trong sự nghiệp huyền thoại người Hà Lan, trong một giây thiếu bình tĩnh và kiềm chế ông đã có hành động phản cảm với tiền đạo Rudi Voller của Đức trong trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup 1990.



5. Thủ thành Suchumacher (Tây Đức) khiến Basttiston (Pháp) nhập viện thở oxy trong 1 tuần: Pha bóng ghê rợn trên diễn ra tại trận bán kết World Cup 1982, khi tỷ số đang là 1-1, Michel Platini tung đường chuyền dài cho Battiston ở phía trên. Đón bóng, Battiston đã nhanh chân đẩy bóng qua người Schumacher nhưng ngay lập tức anh đã bị thủ thành người Đức cho nằm sân sau pha va chạm cực mạnh khiến Battiston ngã gục xuống sân bất tỉnh ngay tại chỗ.

4. Uruguay đánh bại Brazil trên sân Maracana năm 1950: Thi đấu dưới sức ép khủng khiếp của 200,000 khán giả nước chủ nhà, nhưng các cầu thủ Uruguay đã có một trận đấu cực hay đánh bại Brazil với tỷ số 2-1 qua đó lần thứ 2 bước lên ngôi cao nhất của bóng đá thế giới. Đây là một trong những thất bại đáng quên nhất trong lịch sử Brazil

3. Diego Maradona ghi bàn bằng tay: Trong trận tứ kết với đội tuyển Anh tại Mexico 1986, cậu bé vàng Maradona đã có 2 pha làm bàn để đời, một từ pha solo đẹp mắt qua nửa đội hình đội tuyển Anh và một từ pha bật cao ghi bàn... bằng tay qua mắt tất cả các trọng tài trên sân. Sau trận đấu Maradona thừa nhận đã chơi bóng bằng tay và gọi bàn thắng của mình là "bàn tay của chúa".

2. Zidane dùng thiết đầu công với Materazzi: Sự nghiệp huy hoàng của Zinedine Zidane đã kết thúc không đẹp mắt, với cú thiết đầu công nổi tiếng với trung vệ Marco Materazzi khiến huyền thoại bóng đá Pháp rời sân với một chiếc thể đỏ. Đến nay vẫn chưa rõ nguyên nhân thực sự khiến Zidane lại có hành vi nổi nóng đến như vậy với Materazzi.

1. Escobar bị bắn chết khi trở về từ World Cup 1994: Hậu vệ người Colombia đã bị một tay sút lạ mặt bắn chết ở bên ngoài 1 quán bar tại quê nhà, động cơ gây án của thủ phạm không được cảnh sát công bố nhưng dư luận đều đồng tình với giả thiết Escobar bị giết vì pha phản lưới nhà tai hại trên đất Mỹ khiến đội nhà ngậm ngùi về nước ngay sau vòng đấu bảng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét