Labels

Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Vượt Real Madrid, Qủy đỏ có giá trị cao nhất thế giới


Việc liên tiếp kiếm được những hợp đồng quảng cáo béo bở đã giúp giá trị cổ phiếu của MU tăng lên 5%. Tổng giá trị của CLB đạt mức 2,1 tỷ bảng. Điều đó giúp Quỷ đỏ vượt qua Real Madrid trở thành CLB có giá trị cao nhất thế giới.


Mặc dù trong mùa giải vừa qua, MU đã thi đấu vô cùng bết bát và chỉ về đích ở vị trí thứ 7 nhưng điều đó không ảnh hưởng lớn tới thương vụ làm ăn của đội bóng. Bằng chứng là mới đây, BLĐ Quỷ đỏ vừa công bố hợp đồng tài trợ kỷ lục với hãng the thao Adidas.



MU là CLB có giá trị cao nhất thế giới







Theo thỏa thuận, Adidas sẽ tài trợ cho MU trong vòng 10 năm (bắt đầu từ mùa 2015/16) với trị giá 75 triệu bảng/năm. Bên cạnh đó, bản hợp đồng này còn mang tới hiệu ứng domino tích cực cho Quỷ đỏ.

Giá trị cổ phiếu trên sàn chứng khoán New York của MU đã tăng lên 5%, điều đó giúp tổng giá trị của họ tăng từ 1,7 tỷ bảng lên 2,1 tỷ bảng. Theo Wall Street, Quỷ đỏ đã chính thức vượt qua Real Madrid để trở thành CLB có giá trị cao nhất thế giới. Hiện tại, giá trị của đội bong da Hoàng gia Tây Ban Nha vào khoảng 1,92 tỷ bảng.

Trước đó, MU từng ký hợp đồng tài trợ khổng lồ trên áo đấu với hãng xe hơi Chevorlet. Bản hợp đồng này cũng giúp Quỷ đỏ “đút túi” 53 triệu bảng mỗi năm. Đó chưa kể tới việc họ đã bán sạch vé cả mùa ngay từ đầu tháng 7, khi HLV Van Gaal vẫn chưa nhậm chức ở CLB.

Rõ ràng, những tín hiệu tích cực này đã xua tan những mây mù trong cả mùa giải vùa qua. Với những khoản tiền khổng lồ kiếm được, họ đã sẵn sàng thực hiện cuộc “thay máu” trong mùa Hè này. Tới thời điểm hiện tại, MU đã chiêu mộ được 2 tân binh Luke Shaw và Ander Herrera với số tiền gần 60 triệu bảng. Chắc chắn, họ không muốn dừng lại.

Những hợp đồng tài trợ trang phục hàng đầu:

1. Manchester United - adidas – 75 triệu bảng/năm (Bắt đầu từ mùa giải 2015/16)

2. Arsenal - Puma - 30 triệu bảng

3. Real Madrid - adidas - 24 triệu bảng

4. Liverpool - Warrior - 23 triệu bảng

5. Barcelona - Nike - 22 triệu bảng

6. Bayern Munich - adidas - 22 triệu bảng

7. Manchester United - Nike - 21.6 triệu bảng (Kết thúc sau mùa giải 2014/15)

Hợp đồng tài trợ trên trang phục thi đấu:

1. Manchester United - Chevrolet - 53 triệu bảng

2. Barcelona - Qatar Airways - 26 triệu bảng

3. Bayern Munich - Deutsche Telekom - 23 triệu bảng

4. Real Madrid - Emirates - 23 triệu bảng

5. Liverpool - Standard Chartered - 18 triệu bảng

6. Sunderland - Invest in Africa - 18 triệu bảng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét