Labels

Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Goetze ghi bàn thắng duy nhất giúp Đức đánh bại Argentina WC 2014


Goetze, người ghi bàn thắng duy nhất giúp Đức đánh bại Argentina trong trận chung kết đã đi vào lịch sử the thao của mùa bóng World Cup khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn thắng khi vào sân từ băng ghế dự bị trong một trận chung kết World Cup.

Tiền vệ Mario Goetze chính là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết World Cup 2014. Phút 113, cầu thủ này dùng ngực đỡ quả bóng từ đường chuyền bên cánh trái của Schurrle rồi dứt điểm gọn gẽ, tung lưới Argentina.






Pha làm bàn của Goetze không chỉ mở ra một trang sử mới vẻ vang cho bong da Đức với lần thứ 4 lên ngôi vô địch thế giới. Cũng như giúp Đức trở thành đại diện châu Âu đầu tiên nâng cao cúp vàng khi World Cup được tổ chức ở Nam Mỹ. Mà nó còn có ý nghĩa về mặt cá nhân đối với Goetze.


Theo đó, bàn thắng ghi được trên sân Maracana huyền thoại đã giúp Goetze trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn thắng khi vào sân từ băng ghế dự bị trong một trận chung kết World Cup.

Trong trận đấu trước Argentina, HLV Joachim Loew tung Goetze vào sân ở phút 88 thay cho một niềm kỳ vọng, tự hào rất lớn của nước Đức là Klose. Và chỉ 15 phút sau khi có mặt trên sân, tiền vệ thuộc biên chế Bayern Munich đã tạo nên sự khác biệt.

Theo thống kê của FIFA, dù thời gian có mặt trên sân không dài nhưng Goetze đã có 9 đường chuyền chuẩn xác, thực hiện hai cú dứt điểm về khung thành của Argentina sau khi di chuyển tổng quãng đường 4.976 m.

“Tôi không biết nói gì lúc này cả. Mọi thứ như một giấc mơ vậy! Chúng tôi đã biết mình sẽ chiến thắng và chiếc cúp quả là điều quá tuyệt vời. Tôi muốn cảm ơn tất cả đồng đội, bạn bè và người hâm mộ. Họ đã luôn đồng hành cùng chúng tôi”, Goetze hồ hởi phát biểu sau trận đấu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét