Labels

Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Hoàng gia Tây Ban Nha trở thành dải ngân hà của làng túc cầu


Với đội hình đầy ắp những ngôi sao cùng chính sách chuyển nhượng luôn hướng tới những cầu thủ xuất sắc nhất đã biến đội bong da Hoàng gia Tây Ban Nha trở thành dải ngân hà của làng túc cầu. Công thức đó đã đưa Los Galacticos hoàn thành giấc mơ Decima diệu kì. Thế nhưng đằng sau vinh quang lấp lánh đó là khoảng tối bao la của dải ngân hà Real.


Ngày Luis Figo khoác lên mình chiếc áo trắng Real Madrid cũng là ngày ngài chủ tịch Perez bắt đầu chính sách “dải ngân hà”. Công thức quen thuộc: ngôi sao nào sáng nhất là Real hỏi mua lặp lại qua mỗi năm. Từ Figo đến Kaka, C.Ronaldo, G.Bale (hay Suarez bị hụt) đều là những bản hợp đồng có giá trị khổng lồ.



Bên cạnh những danh hiệu cao quý giành được, luôn tồn tại một cuộc chiến khốc liệt giữa các ngôi sao của Real Madrid. Ảnh: Internet





Khi Morata chính thức đầu quân cho Juventus, người ta lại tiếc nuối cho một tài năng the thao phải ra đi vì không còn đất sống ở Bernabeu. Nguồn đào tạo trẻ của Real chưa bao giờ thua kém Barca, chỉ khác ở chỗ Barca dùng bộ khung La Masia của mình còn Real thì không. Juan Mata, Negredo, Soldado hay thậm chí Samuel Eto'o đều là những cầu thủ trưởng thành từ đội trẻ Real và đều chung số phận là phải ra đi để phát triển tài năng.

Chính sách Galacticos đã bóp chết các tài năng của lò Castilla. Trong một môi trường cạnh tranh khủng khiếp đến nỗi Kaka cũng không chịu được, thử hỏi những cầu thủ như Morata, Jese sao có thể cạnh tranh với những cái tên như C.Ronaldo, G.Bale?

Real và ngài Perez bị ám ảnh bởi giấc mơ Decima đến nỗi họ mua sắm thật nhiều ngôi sao tên tuổi đã được khẳng định để mau chóng đạt thành công. Cũng không có đội bóng nào như Real gần như mỗi năm đều thay huấn luyện viên. Trong 11 năm qua, Real đã thay tới 10 thuyền trưởng. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, ổn định đội hình đã khó, nói chi đến việc tìm kiếm tạo điều kiện cho các tài năng trẻ? Có lẽ ngoại trừ nhiệm kì của Anchelotti, phòng thay đồ Real hiếm khi yên ổn bởi cá tính quá lớn của những ông sao trong đội hình.

Real cũng đưa về rất nhiều ngôi sao trẻ - những người đã trưởng thành trong màu áo Real Madrid : Ramos, Varane, Marcelo. Nhưng đó đều là sản phẩm của các lò đào tạo khác. Mùa trước họ đem về Isco đồng thời đẩy Callejon và Abiol sang Napoli. Mùa này họ mới nhăm nhe James Rodriguez nhưng đã đẩy Morata sang Juventus.

Giấc Nam Kha đã thành, Decima đã đạt được nhưng tham vọng của Real không thể dừng lại. Galacticos lung linh có thể làm người ta mê đắm nhưng biết khi nào Real mới dừng lại để nhìn lại những khoảng tối trong họ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét